วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2553

สถานที่ที่สนใจมาก!!!!!!!!!!



สถานที่ที่สนใจมากๆ!!!!!!!!!!!!!!!
      หอไอเฟลเป็นสถานที่สนใจแม้จะเคยได้ไปสัมผัสด้วยตนเองก็ตามแต่เป็นสถานที่หนึ่งที่สวยงามมากและมีความหมายเป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามและยังได้รับการยกย่องว่าเป็นสถาปัตยกรรมที่มีความแปลกใหม่และทันสมัย มีความงดงามและศิลปกรรมที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ เป็นสถานที่ที่ใฝ่ฝันอยากไปเที่ยวตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก ตั้งใจไว้ว่าจะไปเที่ยวให้ได้ครั้งหนึ่งของชีวิต หอไอเฟลเคยเป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในโลก แม้ปัจจุบันจะไม่ได้อยู่หนึ่งลำดับที่ 1 แต่ก็ยังเป็นสูงที่สุดในกรุงปารีส และเป็นสถานที่ที่ใคร ๆ หลายคนอยากที่จะไปสัมผัสด้วยตัวเอง

      เมืองแห่งความงดงาม สวยงาม หอไอเฟลเป็นสัญลักษณ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรำลึกถึงการปฏิวัติประชาชนที่มีอายุครบรอบ 100 ปี ใช้งบประมาณในการก่อสร้างถึง 71 ล้านฟรังค์ ผู้ที่ออกแบบหอไอเหลคือ นาย กุสตาพ เอฟเฟล หอไอเฟลแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นจากโครงเหล็กขนานใหญ่มีความสูงถึง 300 เมตร ใช้เวลาก่อสร้างนาน 2 ปี สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2432 จัดเป็นหอที่มีการออกแบบการก่อสร้างที่มีความผิดแผกแตกต่างจากการก่อสร้างในอดีตเป็นอย่างมาก ชั้นบนของหอไอเฟลจะมีอาคาร 3 ชั้น ไว้คอยบริการอาหารและของที่ระลึกให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถชมทัศนียภาพที่งดงามจากกรุงปารีสได้จากชั้นบนสุดของอาคารที่เปิดโล่งเอาไว้

   ปัจจุบันหอไอเฟลเป็นสัญลักษณ์หนึ่งที่ทำให้ทุกคนนึกถึงประเทศฝรั่งเศสเพราะสิ่วก่อสร้างที่มีอยู่นั้น เป็นสิ่งที่มีความแปลกใหม่และไม่มีใครเหมือน แม้ว่าปัจจุบ้นจะมีสิ่งก่อสร้างใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมายแต่ก็ดูเหมือนว่าไม่มีอะไรที่สามารถจะเข้ามาทดแทนหอไอเฟลได้เลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น